Bộ tại chính vừa ban hành thông tư 215/2016/TT-BTC về mức thu, nộp, chế độ thu, quản lý, sử dụng phí cung cấp báo cáo doanh nghiệp. Những thay đổi mới đã gây một số khó khăn trong việc hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới. Bài viết sẽ hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Đăng ký doanh nghiệp 2017 có tốt không?

Bắt đầu từ năm 2017 đăng kí doanh nghiệp đã có rất nhiều các thay đổi về cả thủ tục lẫn phương thức đăng kí. Muốn đăng kí doanh nghiệp vào năm 2017 bạn phải nắm rõ những quy đinh hình thức dăng kí để có thể đăng kí doanh nghiệp một cách nhanh nhất và đem lại hiệu quả tốt cho bạn.

Việc đăng kí doang nghiệp vào năm 2017 là một trng những vấn đề hết sức tốt, bạn có thể nắm bắt cơ hội để đăng kí doanh nghiệp cho mình. Cùng với xu thế phát triển theo chiều hướng đi lên như hiện nay thì việc đăng kí doanh nghiệp 2017 là rất tốt. Trước khi đăng kí bạn cần phải được tư vấn chặt chẽ về đăng ký doanh nghiệp 2017, thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới.

Cách chọn thông tin khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới, người thực hiện thủ tục sẽ phải cung cấp 6 loại thông tin: tên công ty, địa chỉ công ty, trụ sở công ty, mức vốn điều lệ, nhành nghề kinh doanh, thông tin người đại diện và thông tin cá nhân chủ sở hữu, thành viên công ty/ cổ đông. Những sai sót trong hồ sơ đăng kí doanh nghiệp thường đến từ việc chọn lựa thông tin người thực hiện. 3 cách dưới đây sẽ giúp hạn chế sai thông tin khi đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ Tên công ty: nên là cụm từ có nghĩa, không trùng lặp, tương tự với những thiện hiệu đã được bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ của đơn vị khác.

+ Địa chỉ đặt trụ sở chính: nên chi tiết số nhà, tên đường và không nên đặt trụ sở tại chung cư, tập thể.

+ Lựa chọn ngành nghề: theo mã cấp 4 hệ thống mã ngành tại Việt Nam.

Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Hướng dẫn thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp 2017

Có 4 giấy tờ cần chuẩn bị trong tiến trình hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp mới:

+ Bản sao có công chứng giấy tờ của cá nhân, tổ chức tham gia thành lập công ty.

+ Mẫu giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp, điều lệ doanh nghiệp, danh sách thành viên, người ủy quyền, biểu mẫu hành chính được quy định tại nghị định 78/2015/NĐ-CP.

+ Bản sao có công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (áp dụng với trường hợp trụ sở đặt ở nhà cao tầng, chung cư, tập thể…)

+ Bản sao hợp đồng thuê trụ sở tại các địa điểm khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoặc địa điểm thuộc sở hữu của cơ quan đơn vị sự nghiệp như cung thể thao, sân vận động…

Xem thêm: Tư vấn pháp luật hôn nhân gia đình online tại tphcm

5 bước thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Bước 1: Người đại diện hoặc người ủy quyền hợp pháp nộp hồ sơ thành lập công ty, đóng lệ phí tại bộ đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Sau 03 ngày làm việc thủ tục được đưa đến bộ phận nhận. Nếu có thông báo sửa chữa thì thời gian thực hiện tính thêm 03 ngày làm việc nữa.

Bước 3: Người thực hiện thủ tục sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì liên hệ công ty khắc dấu để khắc dấu công ty mình.

Bước 4: Doanh nghiệp nộp thông báo đăng kí sử dugnjc on dấu.

Bước 5: hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp đăng bố cáo trên kênh thông tin điện tử quốc gia.

Bài viết vừa hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ hữu ích đến bạn khi bắt tay vào việc tạo lập doanh nghiệp.

Những vướng mắc khi làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Để thành lập một doanh nghiệp mới bạn nhất thiết sẽ phải gặp khó khăn và những thuận lợi nhất định điều quan trọng là bạn phải biết nắm rõ những khó khăn của mình trong quá trình thành lập doanh nghiệp để biết vị trí đứng của mình, những vướng mắc cần giải quyết để có bước đi tốt hơn.

tin tức về luật quốc tế: https://www.wsj.com/news/business/law-legal

Vướng mắc khi làm thủ tục đăng ký doanh nghiệp 2017 mới

Một vài các vướng mắc trong quá trình đăng ký doanh nghiệp 2017 như: giấy phép con và lơi ích bộ ngành, thiếu liên thông giữa đăng kí kinh doang quốc gia với các địa phương, tồn tại nhiều cơ quan cấp giấy phéo tồn tại doanh nghiệp, sự kém liên thông giữa các cơ quan liên quan đến cung cấp thông tin về doanh nghiệp,…

Vì sao chọn HCM Law Firm để được tư vấn?

Bạn có biết việc lựa chọn những đơn vị tư vấn thành lập doanh nghiệp cho bạn trong quá trình đăng ký doanh nghiệp 2017, thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới rất quan trọng. Bạn có nhận được những lời tư vấn tốt mới có thể nhận biết được những thủ tục, quy định cũng như các phương hướng hoạt động cho doanh nghiệp của mình.

HCM Law Firm hiểu được những vấn đề đó trong suốt quá trình đăng ký doanh nghiệp 2017, thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới chúng tôi luôn luôn đặt lợi ích của bạn lên trên hết với lời khuyên của những chuyên gia hàng đầu cam kết mang lại cho bạn những ý kiến hay nhất, góp phần làm cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng thành công và đạt tới mục tiêu mong ước của bạn sớm hơn.

Dịch vụ tư vấn tư vấn đăng ký doanh nghiệp 2017, thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới tại HCM Law Firm rất hân hạnh được phục vụ quý khách. Cam kết mang đến sự tư vấn tốt nhất dành cho khách hàng.

HÃY LIÊN HỆ ĐỂ CHÚNG TÔI ĐƯỢC TƯ VẤN CHO BẠN

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH HCM

Địa chỉ:       15 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại:  0839100102                                 Hotline: 0916771088

Website   http://hcmlawfirm.vn/                      Email: info@hcmlawfirm.vn

Keys: hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới, thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký doanh nghiệp 2017, thủ tục thành lập doanh nghiệp mới