Bộ tại chính vừa ban hành thông tư 215/2016/TT-BTC về mức thu, nộp, chế độ thu, quản lý, sử dụng phí cung cấp báo cáo doanh nghiệp. Những thay đổi mới đã gây một số khó khăn trong việc hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới. Bài viết sẽ hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Cách chọn thông tin khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới, người thực hiện thủ tục sẽ phải cung cấp 6 loại thông tin: tên công ty, địa chỉ công ty, trụ sở công ty, mức vốn điều lệ, nhành nghề kinh doanh, thông tin người đại diện và thông tin cá nhân chủ sở hữu, thành viên công ty/ cổ đông. Những sai sót trong hồ sơ đăng kí doanh nghiệp thường đến từ việc chọn lựa thông tin người thực hiện. 3 cách dưới đây sẽ giúp hạn chế sai thông tin khi đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ Tên công ty: nên là cụm từ có nghĩa, không trùng lặp, tương tự với những thiện hiệu đã được bảo hộ tại Cục sở hữu trí tuệ của đơn vị khác.

+ Địa chỉ đặt trụ sở chính: nên chi tiết số nhà, tên đường và không nên đặt trụ sở tại chung cư, tập thể.

+ Lựa chọn ngành nghề: theo mã cấp 4 hệ thống mã ngành tại Việt Nam.

Những giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp 2017

Có 4 giấy tờ cần chuẩn bị trong tiến trình hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp mới:

+ Bản sao có công chứng giấy tờ của cá nhân, tổ chức tham gia thành lập công ty.

+ Mẫu giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp, điều lệ doanh nghiệp, danh sách thành viên, người ủy quyền, biểu mẫu hành chính được quy định tại nghị định 78/2015/NĐ-CP.

+ Bản sao có công chứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (áp dụng với trường hợp trụ sở đặt ở nhà cao tầng, chung cư, tập thể…)

+ Bản sao hợp đồng thuê trụ sở tại các địa điểm khu công nghiệp, cụm công nghiệp hoặc địa điểm thuộc sở hữu của cơ quan đơn vị sự nghiệp như cung thể thao, sân vận động…

Xem thêm: Địa chỉ tư vấn luật pháp miễn phí

5 bước thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới

Bước 1: Người đại diện hoặc người ủy quyền hợp pháp nộp hồ sơ thành lập công ty, đóng lệ phí tại bộ đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Sau 03 ngày làm việc thủ tục được đưa đến bộ phận nhận. Nếu có thông báo sửa chữa thì thời gian thực hiện tính thêm 03 ngày làm việc nữa.

Bước 3: Người thực hiện thủ tục sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì liên hệ công ty khắc dấu để khắc dấu công ty mình.

Bước 4: Doanh nghiệp nộp thông báo đăng kí sử dugnjc on dấu.

Bước 5: hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp đăng bố cáo trên kênh thông tin điện tử quốc gia.

Bài viết vừa hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ hữu ích đến bạn khi bắt tay vào việc tạo lập doanh nghiệp.

HÃY LIÊN HỆ ĐỂ CHÚNG TÔI ĐƯỢC TƯ VẤN CHO BẠN

CÔNG TY LUẬT HỢP DANH HCM

Địa chỉ:       15 Nguyễn Văn Thủ, P.Đa Kao, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại:  0839100102                                 Hotline: 0916771088

Website   http://hcmlawfirm.vn/                      Email: info@hcmlawfirm.vn

Keys: hướng dẫn thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới, thủ tục đăng ký doanh nghiệp mới, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký doanh nghiệp 2017, thủ tục thành lập doanh nghiệp mới